หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เชิญเที่ยว งานประเพณีรับบัว 2556

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกรุงเทพมหานคร ร่วมกับอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำหนดจัด งานประเพณีรับบัว ประจำปี 2556 ในระหว่างวันที่ 15-18 ตุลาคม 2556 ณ บริเวณที่ว่าการอำเภอบางพลี ถึงบริเวณวัดบางพลีใหญ่ใน จังหวัดสมุทรปราการ
เชิญเที่ยว งานประเพณีรับบัว 2556
นางปานจิตร สันทัดกลการ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกรุงเทพมหานคร กล่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมงานประเพณีรับบัว ประจำปี 2556 ประเพณีท้องถิ่นที่สืบทอดกันมาอย่างช้านานที่มีเพียงหนึ่งเดียวในโลกและแห่งเดียวในประเทศไทย ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากการแสดงน้ำใจไมตรีต่อกันระหว่างคนไทยในท้องถิ่นกับคน มอญพระประแดงซึ่งทำนาอยู่ที่ตำบลบางแก้ว ครั้นถึงช่วงวันออกพรรษา ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คนมอญพระประแดง จะต้องเดินทางเพื่อกลับทำบุญที่อำเภอพระประแดง โดยจะเก็บดอกบัวเพื่อนำกลับไปถวายพระและฝากเพื่อนบ้าน เพื่อแสดงถึงความมีน้ำใจต่อกัน คนไทยในท้องถิ่นจึงร่วมกันเก็บดอกบัวมอบให้คนมอญ นับแต่นั้นมา คนมอญพระประแดงและคนในท้องถิ่น ต่างพร้อมใจพายเรือเก็บดอกบัวร่วมกันที่อำเภอบางพลีและนำกลับมานมัสการองค์ หลวงพ่อโต จึงเป็นที่มาของประเพณีรับบัว ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีในช่วงวันออกพรรษา ตรงกับวันขึ้น 11 ค่ำ ถึงวันขึ้น 14 ค่ำ เดือน 11
งานประเพณีรับบัว 2556
ดังนั้นแล้วเพื่อเป็นการสืบทอดประเพณีอันดีงามไม่ให้เลือนหายไปกับสังคมปัจจุบัน งานประเพณีรับบัว ประจำปี 2556 จึงกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 15-18 ตุลาคม 2556 ณ บริเวณที่ว่าการอำเภอบางพลี ถึงบริเวณวัดบางพลีใหญ่ใน จังหวัดสมุทรปราการ โดยภายในงานจะพบกับกิจกรรมมากมาย อาทิเช่น ถนนคนเดิน การล่องเรือชมคลองสำโรง การแสดงแสง สี เสียง เรื่องราวบางพลี และการประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง นอกจากนั้นแล้วนักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดการสักการะขอพรจากองค์หลวงพ่อโตภายใน พระอุโบสถของวัดบางพลีใหญ่ใน เพื่อเป็นการเสริมสิริมงคลในชีวิตอีกด้วย
เชิญเที่ยว งานประเพณีรับบัว 2556
ททท. จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่สนใจ ร่วมเป็นหนึ่งในการสืบทอดประเพณีรับบัว ประจำปี 2556 ในระหว่างวันที่ 15-18 ตุลาคม 2556 ณ บริเวณที่ว่าการอำเภอบางพลี ถึงบริเวณวัดบางพลีใหญ่ใน จังหวัดสมุทรปราการ ที่มีเพียงหนึ่งเดียวในโลกและแห่งเดียวในประเทศไทยให้คงอยู่สืบไป ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โทรศัพท์ 0 2337 4059

ข้อมูลจาก : http://travel.mthai.com/

1 ความคิดเห็น:

  1. Hello,

    I am writing to see if you would be interested in writing an article for tiktravel.blogspot.com.

    We will pay you a fixed fee to write a piece for your own website. The article should be on topic, relevant, and connected to your business.

    If you are interested, please contact me at the Media Top online media agency. I can give you more information about our proposal.

    I look forward to hearing from you.

    Many thanks,

    Regina Soto

    Visit us at media-top.com

    Media Top

    ตอบลบ