หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เกาะสิมิลัน-ตาชัย

เกาะตาชัย
ทริปนี้เกิดขึ้นเพราะ ไปเจอแพคเกจของ love andaman 4 วัน3 คืน เดินทาง1-4พ.ย.ที่ผ่านมา ช่วงวันเกิดพอดี และเป็นช่วงเปิดเกาะให้ท่องเที่ยว  ลั้ลลามากค่ะ ส่วนตัวยังไม่เคยไปเกาะสิมิลัน และ เกาะตาชัย รู้สึกตื่นเต้นมากเป็นพิเศษ

วันแรก เข้าพักโรงแรม นอนเล่น ว่ายน้ำ พักผ่อน
วันที่สอง ไปเกาะสิมิลันค่ะ ไปกับ love andaman ไกด์น่ารักทุกคน บริการดีค่ะ มีน้ำมีขนมบริการตลอดการเดินทาง ขึ้นสปีดโบ้ทไปประมาณ 1ชม.ครึ่ง ก็ถึงจุดดำน้ำค่ะ โอ๊ย น้ำสีฟ้าใสมากกกกกก สวยมากค่ะ ไม่ผิดหวังเลย รีบลงไปดำน้ำดูปลาดูปะการังเลย อิอิ พอเที่ยงก็ขึ้นไปรับประทานอาหารกลางวันกันบนเกาะ4ค่ะ อิ่มแล้วก็เดินเล่นริมชายหาด ถ่ายรูปกับชิงช้า มองเห็นทะเลแล้วไม่อยากกลับเลยค่ะ สวยมากจริงๆ สักพักก็ออกไปดำน้ำกันต่อ จุดนี้มีบางคนเห็นเต่าทะเลด้วย โอ้วววว ปลาก็สีสวยมาก เพลินจนหมดเวลา ต้องกลับแล้ว แต่ไกด์พาแวะไปถ่ายรูปหินรองเท้าบูท สัญลักษณ์ของเกาะสิมิลัน เห็นแล้วก็สุดยอดเลย วันนี้ก็ผ่านไปอย่างสนุกสนานค่ะ
เกาะตาชัย
วันที่สาม ไปเกาะตาชัยค่ะ เกาะนี้คนไปไม่ค่อยเยอะ เลยรู้สึกว่าไปเกาะส่วนตัวมาก เกาะนี้มีหาดทรายขาวละเอียดยาวกว่า1กม. น้ำใสสะอาดตามาก ไปดำน้ำกันค่ะ ชอบดำน้ำค่ะ รู้สึกว่าเป็นโลกส่วนตัวดี เห็นมุมมองแปลกๆของสัตว์ใต้น้ำ มีความสุขมากมาย พอเที่ยงก็ขึ้นไปกินข้าวบนเกาะค่ะ มื้อนี้เป็นอาหารทะเล แบบจัดเต็มค่ะ บาร์บีคิวก็มีนะ อิ่มแปล้เลย พอกินเสร็จไกด์ก็พาไปดูปูไก่ ปูเสฉวน ตัวใหญ่ๆทั้งนั้น ไม่เคยเห็นก็ได้มาเห็นที่นี่แหละ ดูปูเสร็จก็ไม่รอช้า ลงเล่นน้ำชายหาดเลยค่ะ โอ๊ย สวยเกินคำบรรยาย มีปลามาว่ายรอบๆตัวด้วย สุดยอดอีกแล้ว สักพักก็ไปดำน้ำจุดสุดท้ายค่ะ ก่อนที่จะโบกมือลาเกาะตาชัย บ้ายบาย แล้วจะมาใหม่แน่นอน
วันสุดท้าย ก็นอนตื่นสายได้ค่ะ ว่ายน้ำก่อนกลับ
จบแล้วค่ะ อาจจะบรรยายได้ไม่ละเอียดเท่าไหร่ อยากให้เพื่อนๆลองไปสัมผัสเองค่ะ ว่าสวยแค่ไหน ถ้ามีโอกาสก็ไปเที่ยวสิมิลัน-เกาะตาชัยกันนะคะ รับรองว่าจะไม่ผิดหวังแน่ ทะเลไทยสวยกว่าที่ไหนๆ รักเมืองไทย ออกไปกอดเมืองไทยกันดีกว่า
ภาพประกอบจาก http://29feb.multiply.com
ข้อมูลจาก : http://travel.mthai.com/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น